จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (Covid-19) ที่กำลังระบาดหนักในประเทศไทย โดยวันนี้กระทรวงสาธารณสุขแถลงพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 127 ราย, ผู้ป่วยยอดสะสมทั้งหมด 1,651 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิตรวม 10 ราย

ล่าสุด สสส. ได้แนะวิธีทำความสะอาดโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่ประชาชนส่วนใหญ่ใช้งานเป็นประจำ ส่งผลให้มือถือกลายเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคมากที่สุด

  • วิธีทำความสะอาดด้วยน้ำและสบู่ : ใช้น้ำเปล่า สบู่เหลว (วิธีนี้ใช้ได้กับโทรศัพท์บางรุ่น) และผ้าไมโครไฟเบอร์ (วิธีนี้ใช้ได้กับโทรศัพท์ทุกรุ่น)

ความสามารถในการทนน้ำของโทรศัพท์อาจลดลงจากการใช้งานปกติความเสียหายที่เกิดจากของเหลวไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน

ผ้าที่นำมาเช็ดมือถือไม่ควรเป็นผ้ามีขุย แนะนำเป็นไมโครไฟเบอร์หรือ Wipe ทำความสะอาดมือถือโดยเฉพาะ จะช่อยถนอมหน้าจอโทรศัพท์ได้ดี

  • วิธีทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ : ใช้แอลกอฮอล์ (ใส่ขวดแบบสเปรย์ฉีด)

เป็นวิธีที่ค่ายมือถือไม่แนะนำให้ใช้แอลกอฮอล์เพราะอาจทำให้หน้าจอเสียหายได้ เนื่องจากมีสารเคลือบ Oleophobic เป็นสารเคลือบป้องกันรอย แต่ในสถานการณ์ COVID-19 ต้องอนุโลมให้ใช้แอลกอฮอล์ได้ ตัวอย่างจากการประกาศของค่าย Apple เป็นครั้งแรก

2. เคสโทรศัพท์มือถือ

  • ผู้ที่ใช้เคสแบบซิลิโคนควรเปลี่ยนมาใช้แบบพลาสติกก่อน เพื่อความง่ายในการทำความสะอาด
  • วิธีทำความสะอาดด้วยน้ำและสบู่ : ใช้น้ำเปล่า สบู่เหลว และผ้าไมโครไฟเบอร์ หลังทำความสะอาดอย่าลืมรอให้โทรศัพท์มือถือและเคสแห้งก่อนที่จะประกอบเข้าด้วยกัน

ข้อควรระวังอื่นๆ 

  • ล้างมือให้สะอาดบ่อย ๆ ทั้งก่อนและหลังใช้มือถือ
  • ไม่นำโทรศัพท์มือถือเข้าไปใช้ในห้องน้ำเด็ดขาด
  • ไม่แนะนำให้ใช้สิ่งของเหล่านี้ทำความสะอาดโทรศัพท์มือถือ ได้แก่ น้ำยาเช็ดกระจกหรือน้ำยาทำความสะอาดห้องครัว และ กระดาษทิชชูแบบแข็งๆ เสี่ยงเกิดรอยขีดข่วน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://www.brighttv.co.th/

https://www.facebook.com/net.dtac.kaidee/?ref=your_pages.

#netdtackaidee

#สมัครเน็ตดีแทคโปรเน็ตดีแทคเน็ตดีแทคdtacเน็ตดีแทครายวันโปรเน็ตขายดี